Bitum chống thấm là gì? Phương pháp chống thấm bằng Bitum

Phương pháp chống thấm bằng Bitum được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng để ngăn chặn sự thâm nhập của nước và độ ẩm vào bên trong các công trình xây dựng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Bitum chống thấm, các dạng Bitum chống thấm, cách thi công chống thấm bằng Bitum và sơn Munich Bitum G10 – một giải pháp chống thấm hiệu quả nhất hiện nay.

Bitum chống thấm là gì?

Bitum chống thấm là một loại vật liệu có tính chất chống thấm nước, được sản xuất từ các hợp chất dầu mỏ và có khả năng chống chịu các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Các dạng bitum chống thấm

Có ba dạng bitum chống thấm chính bao gồm:

  • Màng chống thấm bitum
  • Bitum dạng lỏng
  • Keo bitum

1. Màng chống thấm bitum

Màng chống thấm bitum là một loại vật liệu chống thấm được sản xuất bằng cách pha trộn bitum với các chất phụ gia và đóng gói trong màng nhựa. Màng chống thấm bitum có độ bền cao, chống được các tác động của thời tiết và độ ẩm, đồng thời có khả năng giảm thiểu độ rung động của các thiết bị di động trong các công trình xây dựng.

2. Bitum dạng lỏng

Bitum dạng lỏng là một loại bitum được sản xuất từ các hợp chất dầu mỏ và dung môi, có khả năng dễ dàng lan truyền và thẩm thấu vào các khe nứt và vết nứt trên bề mặt. Bitum dạng lỏng được sử dụng để chống thấm các khe nứt, vết nứt và các bề mặt khác có thể tiếp xúc với nước và độ ẩm.

3. Keo bitum

Keo bitum là một loại vật liệu chống thấm được sản xuất bằng cách pha trộn bitum với các chất phụ gia và hóa chất. Keo bitum có độ dính cao và được sử dụng để dán và kết nối các mảng chống thấm bitum với nhau.

>>> Tìm hiểu thêm: Các loại vật liệu chống thấm hiệu quả nhất

Hướng dẫn thi công chống thấm bằng bitum

Bước 1: 

Chuẩn bị bề mặt: trước khi thi công, bề mặt cần được làm sạch, loại bỏ các chất bẩn, dầu mỡ, bụi, xỉ thải, vết nứt hoặc lỗ hổng trên bề mặt. Sau đó, phủ lớp lót chống thấm để bảo vệ bề mặt khỏi sự tấn công của nước.

Bước 2: 

Pha trộn bitum: đối với bitum dạng lỏng, cần pha trộn với một lượng nhỏ dầu mỏ để tăng độ dẻo dai và dễ thi công. Đối với keo bitum, chỉ cần khuấy đều trước khi sử dụng.

Bước 3:

Thi công màng bitum: chọn loại màng bitum phù hợp với yêu cầu công trình và bề mặt được chống thấm. Sau đó, dán màng bitum lên bề mặt bằng cách sử dụng máy ép dính hoặc cuộn dính tay. Sau khi màng bitum được dán chặt vào bề mặt, sử dụng lửa hoặc sấy để kích hoạt chất dính trong bitum và giúp màng bitum dính chặt hơn vào bề mặt.

Bước 4:

Kiểm tra và hoàn thiện: sau khi thi công xong, kiểm tra lại bề mặt để đảm bảo rằng không có lỗ hổng hoặc vết nứt. Sau đó, phủ lớp phủ bảo vệ để bảo vệ màng chống thấm và giữ cho nó lâu dài.

Quá trình thi công màng chống thấm
Quá trình thi công màng chống thấm

Sơn Munich Bitum G10 giải pháp chống thấm hiệu quả nhất hiện nay 

Munich Bitum G10 được biết đến là dòng sơn chống thấm với độ đàn hồi cao và được ứng dụng cho nhiều công trình trong đó có các công trình như: mái bằng, ban công, khu vực bên trong và ngoài tầng hầm, khu vệ sinh,… và các công trình cần chống thấm để tránh sự xâm nhập của nước gây giảm chất lượng.

Ưu điểm của Munich G10 là thi công đơn giản (dùng chổi quét hoặc lu rô khi thi công) và có khả năng bám dính tốt và không bắt cháy. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Bitum G10 cho các bề mặt bê tông, kim loại… hay gỗ để tránh sự xâm nhập của côn trùng như mối… giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng. 

Munich Bitum G10
Munich Bitum G10

Bài viết trên đây đã chia sẻ về phương pháp Bitum chống thấm chi tiết về khái niệm cũng như 3 dạng chính của Bitum. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm quý khách hàng, đối tác truy cập Website: https://munichgroup.vn/ để biết rõ hơn

>>> Xem Thêm: Keo dán gạch đá 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo